» Tư vấn » IN TỜ RƠI THU HÚT KHÁCH HÀNG

Để tạo ra các tờ rơi thu hút khiến cho khách hàng đọc hết nội dung có ở trong đó và đẹp đến nỗi không nỡ vứt đi là vấn đề không hề dễ. Một tờ rơi chỉ được khách hàng quan tâm hoặc hứng thú khi hình ảnh ấn tượng, màu sắc bắt mắt cùng các nội dung hấp hẫn. Xin chia sẻ với các bạn một số yếu tố để tạo nên tờ rơi đạt tiêu chuẩn khi thiết kế.

Hiểu được điều khách hàng cần: nên đứng ở góc độ và cái nhìn của khách hàng để biết được khách hàng thật sự cần gì, để từ đó tạo ra một thiết kế tờ rơi với nội dung và ý tưởng trình bày logic, những vẫn tự nhiên thì khách hàng mới có đọc tiếp.
Khiến khách hàng chú ý đến và thấy hứng thú: yếu tố thu hút đầu tiên đó chính là màu sắc, sau đó là hình ảnh – hoạ tiết lôi cuốn, ấn tượng, cuối cùng là tiêu đề độc đáo thì mới khiến cho khách hàng cảm thấy tò mò và mở ra đọc nội dung.
Cung cấp không chỉ thông tin sản phẩm và còn phải có kiến thức bổ ích: đừng chỉ giới thiệu sản phẩm mà hãy kèm theo các chức năng và lợi ích thực tế của sản phẩm đó, những điểm đặc biệt mà những sản phẩm khác không có, cũng như các chính sách giá cả và hậu mãi kèm theo cho khách hàng.
Vú dụ như bạn có thể để thêm các hình ảnh có liên quan đến công nghệ hiện đại tạo ra sản phẩm, sản phẩm hiện tại hơn trước kia như thế nào…với sự hỗ trợ của các phương pháp so sánh, ẩn dụ…các kiến thức có ích thì khách hàng không chỉ thích đọc mà còn giữ lại để chia sẻ cho bạn bè.

Phân loại khách hàng mục tiêu cũng như nhóm sản phẩm, vì trên thị trường có muôn vàn đối tượng khách hàng khác nhau cũng như loại sản phẩm khác nhau, từ bình dân cho đến cao cấp. Vì vậy, bạn phải xác định đúng thì mới có thể tạo ra những tờ rơi có hiệu quả cao cho sản phẩm phù hợp cũng như đúng các khách hàng cần đọc.
Hãy nhấn mạnh “Nếu khách hàng dùng sản phẩm này sẽ được những lợi ích gì”; đây là yếu tố luôn được khách hàng quan tâm nhất, ví dụ như dùng sản phẩm này có ích cho sức khoẻ, phòng chống bệnh tật….nên đưa ra các con số cụ thể đã được chứng minh để tăng độ tin cậy cho khách hàng.
Cách trình bày phải logic: việc bố cục một tờ rơi sao cho khoa học rất quan trọng, vị trí đặt hình ảnh, văn bản phải bố trí hài hoà và hợp lý, đừng để lộn xộn làm rối mắt khách hàng, hoặc quá nhiều chi tiết làm người đọc khó hiểu, không biết nội dung chính là gì.
Kích thước và kiểu dáng của tờ rơi thường có mẫu sẵn như A5, A4 hoặc nhỏ hơn là gấp đôi, gấp ba lại. Tuy nhiên, nếu bạn thích sáng tạo kiểu cách thì có thể tạo ra hình dạng đặc biệt hơn như ngôi nhà, cái chai…
Kêu gọi hành động là yếu tố góp phần thúc đẩy quyết định của khách hàng lên cao hơn khi họ đang có sự quan tâm và phân vân chưa biết nên mua hay không. Có thể dùng các từ kêu gọi sự hành động của khách hàng như: hãy mua ngay, số lượng có hạn, giảm giá 20%…

Bài viết liên quan