» Tư vấn » LÀM SAO ĐỂ IN ẤN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP?

Để thiết kế banner, poster…marketing cho công ty bạn không hề dễ, đó là điều cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến bộ mặt thương hiệu của công ty. Vì vậy, bạn không chỉ cần nghiêm túc, cẩn thận mà còn phải là một Designer hoặc Marketer chuyên nghiệp. Thông qua những kiến thức dưới đây, hi vọng bạn sẽ có những thiết kế tuyệt vời hơn.

Hệ màu: 2 hệ màu được sử dụng phổ biến nhất là

lam-sao-de-in-an-marketing-chuyen-nghiep-2

Nhưng CMYK vẫn được ưa chuộng hơn và sử dụng rộng rãi trong nhiều phần mềm đồ họa: Adobe Illustrator, Adobe PhotoShop , CorelDraw,… Vậy nên hãy sử dụng luôn CMYK khi bắt đầu thiết kế, để tránh vì quên mà dùng RGB xong mới chuyển qua CMYK, sẽ làm màu rất xấu vì bị tái.

Độ phân giải: định nghĩa kỹ thuật chuyên môn là dpi – số pixel trên 1 inch diện tích. Mỗi một hình ảnh được tạo thành nhờ vô số pixel (chấm nhỏ hình vuống) kết hợp lại với nhau.

lam-sao-de-in-an-marketing-chuyen-nghiep-3

Muốn hình ảnh càng mịn và mượt thì trên mỗi một inch phải có càng nhiều điểm ảnh. Và ngược lại, điểm ảnh càng ít, hình càng xấu do bị rỗ. Vì vậy, đừng nên dễ dãi chấp nhận nếu hình bị bể dù ít hay nhiều, khi in ra vừa xấu vừa rất không chuyên nghiệp.

Đường link liên kết hình ảnh: được sử dụng bởi Adobe Illustrator và một số phần mềm đồ họa chuyên nghiệp. Với ưu điểm là tiện lợi vì hình ảnh sẽ được tự động sửa trong mẫu thiết kế khi bạn sửa ảnh gốc có link. Nên bạn đừng đổi xang folder khác vì sẽ bị báo lỗi link:

lam-sao-de-in-an-marketing-chuyen-nghiep-4

Do đó, hãy luôn nhớ hoặc là chèn hẳn hình vào trong mẫu, không thì đừng quên ngắt link. Còn nếu bạn muốn biết có còn link trong mẫu thiết kế không, thì chuyển máy hoặc chép CD cứ mở file đó ra, khi hiện ra hình ảnh như dưới đây thì xác định là phải xuất lại file rồi:

lam-sao-de-in-an-marketing-chuyen-nghiep-5

Font chữ: lỗi cơ bản thường xuyên xảy ra do bất cẩn là chuyển file từ máy này sang máy kia mà không kiểm tra xem máy có đủ font chữ hay không. Để chắc chắn, luôn convert toàn bộ font của file thiết kế hoặc chép những font đã sử dụng.
Lỗi chính tả là lỗi gây khó chịu nhất cho người đọc, nhìn vô sẽ khiến họ đánh giá công ty của bạn không chuyên nghiệp chút nào. Nên tỉ mỉ kiểm tra từng chi tiết nhỏ để tránh lỗi ngớ ngẩn này nhé.
Bị khác biệt màu thiết kế: mỗi máy lại hiển thị màu sắc khác nhau trên màn hình, do màu im phun, chất liệu in, hoặc thậm chí là cùng 1 máy nhưng in tờ đầu tiên màu sẽ khác với tờ thứ 1000… Không có gì là chính xác tuyệt đối cả, nên bạn phải chuẩn bị tinh thần và báo trước với khách hàng. Tỉ lệ chênh lệch màu sắc giữa sản phẩm và bản gốc thường là 3% -5%,để tránh lỗ hay thiếu số lượng in thì nhớ trừ hao ra để chọn những bản in chất lượng giống mẫu thiết kế nhất nhé.

Bài viết liên quan