» Tư vấn » MÀU SẮC TÁC ĐỘNG THẾ NÀO ĐẾN IN ẤN?

In ấn chịu sự tác động cực kỳ lớn của màu sắn, theo các nhà nghiên cứu thì khách hàng quyết định mua một sản phẩm nào đó, có đến 85% quyết định bị ảnh hưởng bởi màu sắc. Vì vậy, màu sắc đã trở thành nhân tố cực kỳ quan trọng và chính nhất cho các sản phẩm in ấn.

Một sản phẩm in ấn thường phải biết kết hợp nhiều yếu tố lại với nhau, từ chữ, logo, nội dung, hoạ tiết, hiệu ứng…phải được bố cục hợp lý, đẹp mắt và đặc biệt màu sắc phải thu hút được ánh nhìn của người xem.

Màu sắc có tác động cực kỳ lớn đến tất cả các thành phần tạo thành một thiết kế:

Màu, kiểu và cỡ chữ: chữ in là hình thức biểu đạt trực tiếp và cụ thể nội dung muốn cung cấp và truyền đạt cho khách hàng về doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm…Vì vậy, phải chọn loại chữ dễ đọc với kích thước chữ vừa phải, tuỳ thuộc vào từng độ tuổi và đối tượng khách hàng mà là khách hàng mục tiêu, dùng sản phẩm thường xuyên nhất. Thường những chữ chính quan trọng sẽ được nhấn mạnh và in lớn hơn các chữ khác. Màu sắc của chữ nên chọn các màu khoẻ khắn, đối lập và nổi trội trên màu nền , để chữ dễ đọc, dễ bắt mắt người dùng hơn. Thường loại chữ âm bản sẽ có màu trắng.
Logo: là thứ không thể thiếu trong việc nhận dạng thương hiệu riêng của 1 doanh nghiệp nên được đặt ở vị trị người đọc dễ nhìn thấy nhất. Nên làm logo nổi bật và to hơn những nội dung in khác. Màu logo luôn chuẩn theo thiết kế của khách hàng chứ ko được thay đổi, vì vậy, người ta hay dùng màu nền có tông cơ bản như tắng và các màu nhẹ khác để tăng độ nổi bật, làm logo bắt mắt hơn.
Hình ảnh trang trí: đây là yếu tố tăng cường sự thu thút ánh nhìn của khách hàng, hoạ tiết cần phải chuyên nghiệp, thẩm mỹ, đường nét in sắc sảo, truyền tải được thông điệp muốn nói đến khách hàng. Màu sắc hoạ tiết cần hài hoà với màu nền, màu chữ và các màu khác trên bản in. Vì vậy, đừng chọn màu quá nổi bật hoặc quá chọi với các màu khác, nên chọn màu nhẹ nhàng và lịch lãm thì sẽ đẹp hơn.
Hiệu ứng thị giác là thứ tạo ấn tượng cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Người ta thường sử dụng nhiều hiệu ứng trong in ấn như nhũ, kim tuyến, hiệu ứng chìm – nổi, hay mực UV…nâng cao độ thẩm mỹ khi kết hợp với những màu sắc khác in trên sản phẩm.
Kết luận: trong in ấn, màu sắc có sự tác động mạnh mẽ đến không chỉ sản phẩm mà còn là sự yêu thích của khách hàng dành cho sản phẩm. Vì vậy cần nghiên cứu thật kỹ để nâng cao độ thẩm mỹ, kết hợp màu sắc hài hoài, hợp lý sẽ giúp sản phẩm tiêu thụ tốt hơn.

Bài viết liên quan